วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

โลกของเพื่อน

๑. ....เพื่อนเอย เพื่อนข้า
อย่ามัวช้าเปดหน้าเข้าหาเพื่อน
เปิดประตูโลกใหม่ไม่แชเชือน
ไปพบเพื่อนที่แสนดีมีมากมาย
๒. เพื่อนตัวน้อยคอยเฝ้ารอเราอยู่
เมื่อมองดูอาจเห็นเป็นที่หมาย
เขาเดินทางเลียบเคียงมาเรียงราย
รอทักทานถามไถ่ด้วยไมตรี
๓. เขาโลดเต้นเล่นไล่ไต่ระดับ
มีคนจับวางไว้ในหลายที่
เขาคอยสื่อคอยย้ำนำสิ่งดี
ล้วนแต่มีเรื่องราวหลายร้อยพัน
๔. เขาล้วงเอาความลับจากผู้รู้
มาให้ดูให้ใช้ให้สร้างสรรค์
เขาถ่ายทอดอารมณ์มารำพัน
ให้เรานั้นเพลิดเพลินจำเริญใจ
๕. หากเรานึกอยากเป็นผู้เล่นบ้าง
จงจับวางเพื่อนน้อยร้อยเรียงไว้
ให้เพื่อนเราซึ่งเชี่ยวชาญสื่อสารใจ
เราจักได้สนุกสนานสราญรมย์
๖. เพื่อนน่ารักพร้อมรับใช้ในทุกเมื่อ
ขออย่าเบื่อเพื่อนไปให้ขื่นขม
หากรักเพื่อนดูแลกันหันนิยม
หมั่นเข้าชม "โลกหนังสือ" คือเพื่อนเรา
๐๐ฯฯฯ
๑๔ กุมภา ๕๔

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น