วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2553

ชื่อเสียง

ฉันอยากมีชื่อเสียง
ด้วยว่า...คนมีชื่อเสียง
แม้เพียงไอ หรือจาม
ก็มยังมีคนคอยฟัง
ฉันอยากมีชื่อเสียง
เพื่อว่า...จักได้มีคนสนใจบ้าง
สนใจในสิ่งที่ฉันคิด
สนใจในสิ่งที่ฉันพูด
หรือสนใจในสิ่งที่ฉันเขียน
ฉันอยากมีชื่อเสียง
เพื่อว่า....จักได้มีคนสนใจบ้าง
สนใจที่จักนำสิ่งที่ฉันคิด พูด หรือเขียน
ไปเผยแพร่ต่อสาธารณะชน
ฉันอยากมีชื่อเสียง
เพื่อว่า....
แนวความคิดในความรักต่อโลก
ต่อสังคม ต่อเพื่อนมนุษย์
และสิ่งพิสุทธิ์ ในใจของฉัน
......จักได้รับความสนใจบ้าง
เมื่อความมีชื่อเสียง
ได้ตอบสนองต่อปรารถนาแห่งฉันแล้ว
ฉันก็พร้อมที่จะสลัดและสละความมีชื่อเสียงไป
ฉันยินยอมที่จะเดินจากไปจากชื่อเสียง
......หรือจะให้ฉันเดินจากโลกนี้ไป...ฉันก็ยอม

ศักดิ์เรือง วลี /บ้านแมกไม้ ร้อยเอ็ด / ๑๒ มกรา ๕๓

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น