วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

ที่เห็น ที่เป็น (บทเรียงถ้อยร้อยคำ)

ในวันที่ฉันเริ่มค้นหาตัวเอง
ฉันกลับพบแต่คนแปลกหน้า
ในวันที่ฉันไขว่คว้าหาอนาคต
ฉันกลับเห็นแต่อดีตกาล
ในวันที่ฉันค้นหาความเป็นจริง
ฉันกลับพบแต่ความฝัน
ในวันที่ฉันแหงนหน้ามองหาตาวัน
ฉันกลับพบว่าเป็นรัตติกาล
.....แต่ฉันก็พอใจและภูมิใจ
.......กับสิ่งที่ฉันเห็นและที่ฉันเป็น
กับคนแปลกหน้าที่น่ารัก ผ้มองโลกสวยงาม
และมองผุ้อื่นในแต่แง่ดี
กับอดีตที่แสนสุข น่าจดจำ
และเป็นบทเรียนที่สุดวิเศษ
กับความฝันที่มิใช่เพ้อฝัน
แต่เป็นความใฝ่ฝันที่ดีงาม
กับยามค่ำคืนที่มีแสงนวลของดวงเดือน
และแสงแวววาวของดวงดาวบนท้องฟ้า
รวมทั้งมีแสงระยิบระยับของหิ่งห้อยที่ราวป่า
และแสงเทียนวอมแวมในห้องส่วนตัว
ศักดิ์เรือง วลี /บ้านแมกไม้ ร้อยเอ็ด /๑๙ กันยา ๕๓

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น