วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เรา

๐ เรามาจากรากเหง้าเผ่าเดียวกัน
มีพงษ์พันธุ์ต้นตอร่วมหน่อเนื้อ
มาจากกิ่งจากก้านที่จานเจือ
ต่างกูลเกื้อต่อกันเป็นอันดี
๐ ด้วยสัมพันธ์ใกล้ชิดสนิทแน่น
เป็นปึกแผ่นเกี่ยวข้องอย่างน้องพี่
เราเติบโตโดยพึ่งพาสามัคคี
เราพร้อมที่จะปกป้องยอดของเรา
๐ เราพร้อมที่จะเลี้ยงดอกและออกผล
ไม่กังวลเรามีเราไม่มีเขา
แม้สองสีไม่แตกต่างยังเป็นเรา
รวมกันเข้าเป็นแผ่นใหญ่ใบเดียวกัน
ศักดิ์เรือง วลี /๙ สิงหา ๕๒

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น