วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เสียงบ่นจากต้นไม้


๑.ในตอนนั้นพวกเรานี้แสนดีใจ
ที่เราได้เดินทางอย่างสง่า
เข้าบ้านใหม่สดใสวิไลตา
คนคอยท่าพวกเราเข้าประจำ
๒.เราทุกต้นเตรียมพร้อมทำหน้าที่
ที่พึงมีให้ประเสริฐและเลิศล้ำ
ทั้งความสวยความงามความเป็นธรรม
ทั้งจะนำความสมดุลความสุนทรี
๓.เรากำลังพัดวีสิ่งดีให้
กำลังไล่ความชั่วร้ายให้หลีกหนี
กำลังเรียกความมั่นคงสามัคคี
กำลังมีพลังเสริมเพิ่มศรัทธา
๔.แล้ว..มาถอนออกไปทำไมนี่
หรือว่ามีใครสะกิดใครอิจฉา
หรือว่ามีดวงดาวสั่งเข้ามา
รู้ไหมว่า..พวกเราเศร้าเพียงใด
ศักดิ์เรือง วลี /บ้านแมกไม้ ร้อยเอ็ด /๕ ตุลา ๕๓

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น