วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ฮวงจุ้ย

ฉันปลูกต้นไม้ไว้หน้าบ้าน
ฉันปลูกต้นไม้ไว้หลังบ้าน
ฉันปลูกต้นไม้ไว้ข้างบ้าน
ฉันปลูกต้นไม้ไว้รอบบ้าน
.....ฉันมีต้นไม้ที่ระเบียง
.....ฉันมีต้นไม้ที่ในห้อง
.....ฉันมีต้นไม้ที่ข้างบรรไดบ้าน
มองไปที่ไหนก็เต็มไปด้วยต้นไม้
นี่คือหลักฮวงจุ้ยของฉัน
เพราะฉันมีความเชื่อว่า
ต้นไม้ย่อมซึมซับสิ่งชั่วร้ายจากนอกบ้านเอาไว้ได้
...เพื่อไม่ให้ล่วงกรายเข้ามาในบ้านของฉัน
ฉันเชื่ออีกว่า ต้นไม้สามารถเก็บรักษาสิ่งดี
....ให้คงอยู่ในบ้านฉันได้
.....รวมทั้งสามารถดูดดึงเอาความดีจากข้างนอกถ่ายเทเข้าสู่บ้านฉันได้
สายลมและสายน้ำ...ย่อมไหลรื่นเข้าออก
ผ่านต้นไม้ได้เสมอ
ศักดิ์เรือง วลี /๕ ตุลา ๕๒


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น