วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ความรักในเพื่อนมนุษย์

๐ ถ้าเลือกเป็นได้
ฉันขอเป็นนก
นกที่มีปีกแข็งแรงราวปีกของเครื่องบิน
และสีสันสวยงามราวปีกของผีเสื้อ
๐ ฉันจะออกโบยบิน
มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตก
วกไปทางด้านทิศเหนือ
เวียนไปทางทิศตะวันออก
ล่องลงทางทิศใต้
วนไปทั่วทุกหน
วนไปทั่วทุกแห่ง
๐ ฉันจะแวะเยือนดินแดนต่างๆ
ดินแดนที่มีความขัดแย้งทางเชื้อชาติ ศาสนา
ดินแดนที่มีการแบ่งแยกเรื่องผิวพรรณ
ดินแดนที่มีความขัดแย้งทางความคิด
ดินแดนที่มีความขัดแย้งด้านการเมือง
ดินแดนที่มีการกีดกันด้านเศรษฐกิจ
ดินแดนที่มีปัญหาด้านสุขภาพและอาหาร
รวมถึงดินแดนที่มีการแข่งขันด้านอาวุธ
๐ ทุกดินแดนที่ฉันเยือน
ฉันจะขอพูดกับผู้คน...ในเรื่องเดียวกัน
คือ..."เรื่องความรักในเพื่อนมนุษย์"
๐ เมื่อฉันได้พูด
พูดจนผ้คนเข้าใจตรงกันแล้ว
..............ฉันก็จะบินกลับทันที

ศักดิ์เรือง วลี / ๗ กรกฎา ๕๒

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น